วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ความลับในแฟรี่เทล(ภาคทฤษฏี) "ความลับของนัตสึ"

หลังจากที่ผมคิดไปคิดมาหลายตลบ ว่าจะเขียนบทความเกี่ยวกับแฟรี่เทล ที่เป็นการวิเคราะห์ คาดเดาถึงเรื่องราว ความลับที่ซ่อนเร้นในเรื่องนี้มันจะดีรึเปล่า  เพราะหากว่าเรื่องราวมันปรากฏออกมาแล้วอาจจะไม่ใช่อย่างที่เราคิด แต่สุดท้ายก็สรุปได้ว่า ความสนุกของเรื่องแฟรี่เทลนี้มันอยู่ที่ความลับต่างๆมากมายที่ผู้เขียนยังไม่ได้เปิดเผย ที่ชวนให้เราคิดกันไปต่างๆนานา แหม...เมื่อคิดได้อย่างนี้ไฟแห่งความกระตือรือร้นอันร้อนแรงก็ปะทุขึ้นมาทันที  เลยตัดสินใจว่าจะเขียนบทความแนววิเคราะห์ความลับที่ซ่อนอยู่ในแฟรี่เทลซะเลย!!!  โดยทุกบทความในแนวนี้ผมจะใช้ชื่อขึ้นต้นบทความว่า "ความลับในแฟรี่เทล(ภาคทฤษฎี)" นะครับ

อ้อ!  เรื่องราวที่ผมวิเคราะห์ในบทความซีรีย์นี้น่ะ ไม่ได้โมเมขึ้นมาเฉยๆนะครับ แต่จะอ้างอิงจากข้อมูลที่มีการเปิดเผยมาก่อนแล้วในเรื่องแฟรี่เทล  มีความคิดเห็นยังไงก็มาเล่าสู่กันฟังได้ครับ^^

เอาล่ะ...หลังจากที่ฝอยนำมาซะนาน  เรามาวิเคราะห์ความลับแรกกันเลยดีกว่า   ความลับแรกในแฟรี่เทลที่ผมนำมาประเดิมในวันนี้ก็คือ "นัตสึ คือใคร" 

นัตสึก็คือ ตัวเอกของเรื่อง(จะบอกทำไม....) เป็นดราก้อนสเลเยอร์ที่ถูกเลี้ยงดูโดยอิกนิล มังกรเพลิงผู้ยิ่งใหญ่ นัตสึมีเวทย์ปราบมังกรชนิดธาตุเพลิง  ที่รุนแรงสามารถเผาผลาญได้ทุกอย่าง  ตามบทบาทในเนื้อเรื่องของแฟรี่เทล นัตสึก็คือมนูษย์คนหนึ่งที่ถูกมังกรเลี้ยงดูและฝึกปรือให้สามารถใช้เวทย์ปราบมังกรได้ เนื่องจากในอดีตมังกรได้เกิดความขัดแย้งกัน มังกรบางส่วนต้องการให้มังกรอยู่ร่วมกันกับมนุษย์อย่างสันติสุข แต่อีกบางส่วนไม่เห็นด้วย จีงได้เกิดมหาสงครามขึ้น  ฝ่ายที่อยู่ข้างมนุษย์จึงได้ตัดสินใจสอนเวทย์ปราบมังกรให้ เพื่อนำไปใช้ต่อกรกับมังกรอีกฝ่ายหนึ่ง  ซึ่งนี่ก็คือที่มาของดราก้อนสเลเยอร์ หรือผู้ครอบครองเวทย์ปราบมังกรนั่นเองครับ  แต่ทว่า....นัตสึไม่ได้เป็นเพียงแค่ดราก้อนสเลเยอร์ธรรมดาเท่านั้น เค้ายังมีความลับอย่างอื่นที่ซ่อนเร้นไว้อยู่อีก!! ซึ่งตามข้อมูลที่มีการเปิดเผยบางส่วนในแฟรี่เทล รวมกับการวิเคราะห์ของผม  อนุมานได้ดังนี้ครับ

เงื่อนไขของเวทย์ที่บอกว่า"ห้ามคนอายุเกิน 80ปี ออกไป"
ทฤษฎีที่1  นัตสึคือ จอมเวทย์จากยุคโบราณเมื่อ 400ปีก่อน
อ้างอิงจากข้อมูลในภาคแรกตอน เบทเทิลออฟแฟรี่เทล ที่นัตสึไม่สามารถฝ่าขอบเขตเวทย์ของฟรีดออกมาได้  โดยเวทย์กักกันอาณาเขตนี้กำหนดเงื่อนไขไว้ว่า "ห้ามไม่ให้คนอายุเกิด 80 ปี และรูปสลักมนุษย์ออกจากขอบเขตนี้ "เจตนาของฟรีดคือ ร่ายเวทย์นี้ป้องกันไม่ให้มาสเตอร์มาคาลอฟออกไปอัดพวกตน (เพราะมาสเตอร์เทพเกิน อิอิ) ประการที่สองคือ ป้องกันไม่ให้มีคนพา สาวๆที่ถูกเอเวอร์กรีนทำให้เป็นหินไปให้โพลยุชโก้รักษา  แต่ที่ปมความลับที่ซ่อนอยู่คือ... นัตสึก็ออกไปไม่ได้เหมือนมาคาลอฟ นั่นแสดงว่านัตสึมีอายุเกินกว่า 80 ปีแน่ๆ ถ้างั้นแล้วนัตสึมากจากไหนล่ะ?? ก็จะอนุมานได้ว่าเค้ามาจาก ยุคโบราณเมื่อ400ปีก่อน เพราะเป็นช่วงอดีตเดียวในแฟรี่เทลที่มีระยะเวลาเกินกว่า80ปีที่มีการกล่าวถึง  ซึ่งตามข้อมูลที่มี ณ ปัจจุบัน ก็สันนิษฐานได้ว่า นัตสึมีอายุเกิน80ปี และมาจากยุคโบราณ400ปีก่อน

ครับทฤษฎีความลับเกี่ยวกับนัตสึในแฟรี่เทลยังไม่หมดเพียงเท่านี้  บทความหน้าเราจะมาวิเคราะห์อะไรกันต่อ  ต้องติดตามครับ


50 ความคิดเห็น:

  1. กาจิลด้วยดิถ้าอั้น ใช่ป่าว??

    ตอบลบ
  2. ผมว่าถ้านัตสึอายุ เก๊นกว่า 80 จริง แล้ว ปีที่ 777 นัตสึยังตัวเล็กอยู่ไม่ใช่หริอครับ จากนั้นอีก 7 ปีนัตสึโตแล้ว ถ้านัตสึอายุ เก๊นกว่า 80 จริงละก๊นัตสึต้องแก่กว่ามาสเตอร์รุ่นที่ สาม อีกสิครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมว่าดราก้อนสเรเย้ยทุกคนมาจากอดีต เมื่อ777

      ลบ
    2. เราพว่าเขามีมังกรอยู่ในตัวมั่ง

      ลบ
    3. ขอตอบ คือที่อิกนิลไม่ได้หายไปเเต่เป็นวิญญานอยู่ในตัวนัตสึ เพื่อไม่ให้นัตสึกลายร้าง และเหตุผลที่ว่านัตสึออกจากเวตกักกันไม่ได้เพราะนับรวมอายุของอิกนิลด้วย

      ลบ
    4. ขอตอบ คือที่อิกนิลไม่ได้หายไปเเต่เป็นวิญญานอยู่ในตัวนัตสึ เพื่อไม่ให้นัตสึกลายร้าง และเหตุผลที่ว่านัตสึออกจากเวตกักกันไม่ได้เพราะนับรวมอายุของอิกนิลด้วย

      ลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ25 มกราคม 2557 เวลา 05:24

    อ้อ ถึงว่าทำไมเซเรฟรู้จัก และอยากเจอ มีอะไรน่าค้นหาอีกเยอะเลยแห้ะ แฟรี่เทลเนี่ย เครื่องชักจะร้อนขึ้นมาแล้วสิ ><

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ22 เมษายน 2558 เวลา 06:36

      เนื่องจากอักขระของฟรีดไม่สามารถใช้เป็นตัวบ่งบอกอายุของนัตสิได้อีกแล้วเพราะว่า เหตุที่นัตสึผ่านอักขระของฟรีดไปไม่ได้เพราะ อิกนิล นั้นอาศัยอยู่ในตัวนัตสึ นั่นคือสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้นัตสึผ่านอักขระของฟรีดไปไม่ได้

      ลบ
  4. ห้ามคนอายุเกิน80ออก แล้วนัตสึออกไม่ได้นั้น อาจจะหมายถึงพลังเวทในตัวของนัตสึเป็นพลังเวทรูปแบบของมังกร ซึ่งเป็นเวทโบราณ น่าจะไม่ได้หมายถึงอายุของนัตสึ แต่เป็นอายุของพลังเวท
    ผมแค่ลองคิดๆดูอ่ะนะ จริงหรือไม่จริงยังไงต้องรอดูไปเรื่อยๆอ่ะ หรือคนอื่นคิดว่าไงคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ22 เมษายน 2558 เวลา 06:20

      ก็อิกนิลอยู่ในตัวของนัตสึ

      ลบ
  5. ห้ามคนอายุเกิน80ออก แล้วนัตสึออกไม่ได้นั้น อาจจะหมายถึงพลังเวทในตัวของนัตสึเป็นพลังเวทรูปแบบของมังกร ซึ่งเป็นเวทโบราณ น่าจะไม่ได้หมายถึงอายุของนัตสึ แต่เป็นอายุของพลังเวท
    ผมแค่ลองคิดๆดูอ่ะนะ จริงหรือไม่จริงยังไงต้องรอดูไปเรื่อยๆอ่ะ หรือคนอื่นคิดว่าไงคับ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ9 มีนาคม 2557 เวลา 04:46

    แล้วดาร์กเน่คนที่เคยเจอมังกรละ ดาร์กเน่ก็คนยุคนี้ี้นี่น่า
    แต่เห็นด้วยกับรูปแบบพลังเวทย์นะ อาจเพราะเป็นเวทย์ลอร์จเมจิกก็ได้ เป็นเพียงแค่การคาดเดาเล่นๆนะ คริคริ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ30 มีนาคม 2557 เวลา 21:49

    นัตสึถูกส่ง มาจากยุค400ปีก่อนเมื่อแรกเกิดและเป็นลูกของเซฟเรฟกับ E.N.D ปีศาจที่เซเรฟสร้างขึ้นมาเพื่อเติมเต็มช่องว่างในหัวใจ ดังนั้น
    อีคนิล จึงเลือกที่จะไม่สังหาร E.N.D เพราะเห็นแก่ นัตสึ
    เพราะมีตอนนึง ที่ถูกกักโดยมีเงื่อนไขว่า คนที่มีอายุเกิน80ปีไม่สามารถออกไปได้ เพื่อกันมาสเตอร์มาคาลอฟ แต่นัตสึก็ออกไปไม่ได้นั่นแปลว่า
    นัตสึมีอายุเกิน80ปี
    และอีกตอนที่เซเรฟยิ้มแล้วบอกว่า โตขึ้นเยอะเลยนะนัตสึ ฉันรอเธอมา
    นานแล้ว (อาจจะส่งตัวมา400ปีในอนาคตแล้วเซเรฟก็รอนัตสึมา400ปี)
    และอีกตอนที่บอกว่า สิ่งที่ อีคนีลต้องการคือสังหาร E.N.D แต่ไม่สามารถสังหารได้ ไม่ใช่เพราะอีลนิลสังหารไม่ได้ แต่เลือกที่จะไม่
    ดังนั้นจึงเป็นตาของเธอแล้วนัตสึ ว่าจะเลือกสังหาร หรือจะปล่อยให้ E.N.D
    อยู่ต่อไป (เป็นไปได้ว่า E.N.D ก็คือแม่ของนัตสึเมื่อ400ปีก่อนที่จะส่งข้ามเวลามา หรืออีกนัยนึงคือ เซเรฟสร้าง E.N.D แล้วเกิดผิดพลาดทำให้ E.N.D ตั้งท้อง เพราะกลัวว่าลูกจะถูกกำจัดจึงส่งมาในอีกห้วงเวลานึงที่อีคนีลรู้ความจริงมาโดยตลอด) ดูเดาหมดเลย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มีความเป็นไปได้ครับ

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ3 พฤษภาคม 2557 เวลา 04:50

      ไม่น่าเป็นไปได้ ! เพราะตอนที่นัตสึเจอกับเซเรฟ เซเรฟบอกว่านายต้องการจะกำจัดฉัน แต่ทำไม่ได้หรอก และอีกอย่าง E.N.D ไม่น่าจะใช้ผู้หญิงจากตอนที่แฟรี่เทลเจอกับ ทาร์รอส ก็ไม่น่าจะใช้ลูก

      และก็ยังมีคำถามเกี่ยวกับผ้าพันของนัตสึ ที่กลายเป็นสีดำ และก็ยังตอนที่ 48 ตอนที่ แกรนดีน มาหาอิกนีลอีกดูเหมือนจะรู้ว่านัตสึตอนนั้นทำอะไรอยู่

      ลบ
    3. ไม่ระบุชื่อ11 กรกฎาคม 2557 เวลา 00:56

      เซเรฟ ก็ยังไม่แก่นิ ไปถามคนแต่งกัน 555

      ลบ
    4. นัตสึเป็นน้องชายของเซเรฟ แต่ตายตอนเด็กเซเรฟเลยชุบชีวิตนัตสึและให้อิกนีลเลี้ยงและสอนเวทย์ให้ ชีวิตของนัตสึเชื่อมอยู่กับหนังสือE.N.Dถ้าเปิดหนังสือปีศาจก็จะตื่นแต่ถ้าปิดนังสือนัตสึจะตาย

      ลบ
    5. ไม่ระบุชื่อ10 ตุลาคม 2559 เวลา 17:23

      นัตสึเป็นปีศาจที่เก่งที่สุดในหนังสือของเซเรฟ

      ลบ
  8. แล้วถ้าอายุเกิน 80 ปี ทำไมหน้าตายังเด็กอยู่เลย

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ27 กรกฎาคม 2557 เวลา 04:58

    นัทสึอายุเกิน80จริง ส่วนENDเป็นด้านมืดที่แยกตัวออกมาจากนัทสึตั้งแต่เมื่อ400ปีก่อนและกลายเป็นมาสเตอร์ของทานาทอส คำว่าENDย่อมาจากEvil Natsu Dragunil

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ12 สิงหาคม 2557 เวลา 03:31

      Natsuเป็นน้องชายของZerefใชป่ะ

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ7 กันยายน 2557 เวลา 05:35

      ผมว่าเปนปีศาจที่เซเรพสร้างขึ้นมากก่าคราบ

      ลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ13 กันยายน 2557 เวลา 06:51

    นัสซึมีมังกรอยู่ในตัว

    ตอบลบ
  11. คำตอบ
    1. E.N.Dคือนัตสึ E.N.D=Etheries Nutsu Dragnill

      ลบ
    2. E.N.Dหนังสือที่เชื่อมชีวิตของนัตสึไว้ถ้าเปิดหนังสือออกปีศาจที่ยุในหนังสือจะตื่นแต่ถ้าปิดหนังสือนัตสึก็จะตายด้วย

      ลบ
  12. มีสปอยล์
    v
    v
    v
    v
    v
    v
    v
    v
    v
    vv
    v
    v
    v
    v

    ที่นัทสึออกไปไม่ได้ตอนที่มีเเบทเทิลออฟเเฟรี่เทล เพราะว่า อิกนีล อยู่ในตัวของนัทสึค่ะ เมื่อเอาอายุของนัทสึกับอิกนีลมารวมกัน ก้อเลย 80 ไปไกลโขเลย ทำให้ออกไปไม่ได้ค่ะ จากการคาดเดาของเรานะ (อ้างอิงจากตอนที่400)

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อิกนีลไม่ได้อยู่ในตัวนัตสึครับ แต่นัตสึมีอายุมากกว่า 80 ปีจริงๆ เพราะ นัตสึคือน้องชายของเซเซฟ ที่ตายไปในอดีต เเละเซเซฟได้ชุบชีวิตนัตสึขึ้นมา โดยเอาร่างของนัตสึออกมาจาก end ดังนั้น ถ้า end ถูกทำลาย นัตสึก็จะหายไป

      ลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ3 ธันวาคม 2557 เวลา 10:33

    อาจเป้นไปได้ครับ...อิกนิลยุในตัวนัตสึ อ้างอิงก็ตอนที่ แกรนดีนเข้าไปหาอิกนิลแล้วอิกนิลถามว่ามาที่นี่ได้ไง แล้วแกรนดีตก้พูดว่าถ้าเป้นแบบนี้เด้กนั่นอาจจะตายก้ได้ คือกลัวอิกนิลที่ยุในร่างนัตสึตายไปด้วย เดามั่วจากความคิดเห้นข้างต้นนะครับ ความจริงก้เชื่ออีกแบบแต่ลอฃวิเคราะห์อันนี้ดู

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ9 ธันวาคม 2557 เวลา 22:28

    อิกนิลตอนนี้อยู่ไหนหรอ

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ22 มกราคม 2558 เวลา 02:49

    นัตสึคือE.N.D
    E.N.D ย่อมาจาก Etherias Natsu Dragneel

    ตอบลบ
  16. ผมว่าอิกนิลอาจจะอยุ่ในตัวนัทสึก้ได้
    เพราะว่าอิกนิลมีอายุเกิน80ปี
    เลยทำให้นัทสึออกมาจากอาคมของฟรีดไม่ได้
    (อาจจะเพ้อไปเอง ฮือฮา )

    ตอบลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ30 เมษายน 2558 เวลา 02:15

    กาซิลก็ออกไม่ได้เหมือนกัน
    แสดงว่าพวกที่เป็นดราก้อนสเลเยอไม่สามารถออกจากอาคมนี้ได้
    เพราะมังกรทุกตัวได้อยู่ในตัวตัวของดราก้อนสเลเยอทุกคน
    รู้ได้ไงนะเหรอ ? ผมสันนิฐาน
    เพราะมังกรได้หายไปต่อหน้าต่อตาราก้อนสเลเยอแล้วมังกรนั้นจะหายไปไหนล่ะถ้าไม่หายไปในตัวราก้อนสเลเยอ
    และมังกรทุกตัวก็ อายุเกิน 80 แล้วด้วย

    ตอบลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ30 เมษายน 2558 เวลา 02:17

    กาซิลก็ออกไม่ได้เหมือนกัน
    แสดงว่าพวกที่เป็นดราก้อนสเลเยอไม่สามารถออกจากอาคมนี้ไม่ได้
    เพราะมังกรทุกตัวได้อยู่ในตัวตัวของดราก้อนสเลเยอทุกคน
    รู้ได้ไงนะเหรอ ? ผมสันนิฐาน
    เพราะมังกรได้หายไปต่อหน้าต่อตาราก้อนสเลเยอแล้วมังกรนั้นจะหายไปไหนล่ะถ้าไม่หายไปในตัวราก้อนสเลเยอ
    และมังกรทุกตัวก็ อายุเกิน 80 แล้วด้วย

    ตอบลบ
  19. ไม่ระบุชื่อ10 พฤษภาคม 2558 เวลา 05:23

    ก็น่าจะเป็นไปได้ แต่ไปถามคนเขียนจะดีสุด

    ตอบลบ
  20. ไม่ระบุชื่อ18 พฤษภาคม 2558 เวลา 15:25

    นัตสึเป็นน้องชายที่ตายไปแล้วของเซเรฟซึ่งทุกเซเรฟคือชีตมาให้เป็นENDในช่วงเวลาที่ แอคโนโลเกีย เป็นมนุษย์อยู่ครับ อ้างอิงจาก fairy tail436

    ตอบลบ
  21. http://www.cartoonclub-th.com/fairy-tail/436/ เฉลยทุกเรื่องที่สงสัย

    ตอบลบ
  22. zeref เป็น พี่ชายของ Natsu ครับ ชืิ่อจริงคือ Zeref Dragneel อายุ 400+ เหมือน Natsu แต่ทำไมNatsu จำอะไรไม่ได้นี่ก้อเพราะที่เอาไปฝากไว้กับ King Dragon Igneel เพื่อจะได้พลังมาฆ่ามันเองไง ไม่ใช่ๆมีจุดนึงที่พิมผิดแต่ตอน 400 นัทสึมีความเกี่ยวข้องกับ end แต่อายุนัตสึตอน Battle อะมันน่าเปนเพราะอายุ400+

    ตอบลบ
  23. zeref เป็น พี่ชายของ Natsu ครับ ชืิ่อจริงคือ Zeref Dragneel อายุ 400+ เหมือน Natsu แต่ทำไมNatsu จำอะไรไม่ได้นี่ก้อเพราะที่เอาไปฝากไว้กับ King Dragon Igneel เพื่อจะได้พลังมาฆ่ามันเองไง ไม่ใช่ๆมีจุดนึงที่พิมผิดแต่ตอน 400 นัทสึมีความเกี่ยวข้องกับ end แต่อายุนัตสึตอน Battle อะมันน่าเปนเพราะอายุ400+

    ตอบลบ
  24. End ผมว่าน่าจะเป็น นัทสึ มี้งครับ

    ตอบลบ
  25. ถ้านัตสึ อายุ400+ แล้วทำไมไม่โตไม่แก่ละ มาโตพร้อม เกร ได้ไงทำไมเพิ่งจะมาโตตอนเข้ากิล

    ตอบลบ
  26. ถ้านัตสึ อายุ400+ แล้วทำไมไม่โตไม่แก่ละ มาโตพร้อม เกร ได้ไงทำไมเพิ่งจะมาโตตอนเข้ากิล

    ตอบลบ
  27. ไม่ระบุชื่อ5 ธันวาคม 2558 เวลา 07:22

    ความจริงแล้วนัตสึก็คือน้องชายแท้ๆของเซเรฟ แต่ก็มาเสียชีวิตก่อนในวัยเด็กหลังจากเกิดมาเพียงไม่กี่ปี เซเรฟได้เก็บรักษาร่างกายของนัตสึมาโดยตลอด โดยนำศพของนัตสึไปสร้างอีเทอร์เรียสที่แข็งแกร่งที่สุดนามว่า E.N.D (Etherias Natsu Dragneel) จนคืนชีพได้สำเร็จ แต่ร่างของนัตสึนั้นถูกแยกออกมาจากหนังสือ E.N.D ซึ่งคนที่รู้มีแต่อิกนีลกับเซเรฟ ใช่มะ เขาว่างั้นน่ะ

    ตอบลบ
  28. นัตสึคือน้องชายแท้ๆของเซเรฟที่ตายไปแล้วเซเรฟได้สร้างนัตสึมาจากหนังสือเวทย์ของเขาที่ชื่อ END แล้วได้ฝากให้ อิกนีล ดูแล ศัตรูอิกนีลไม่ใช่เซเรฟแต่เปง แอคโนเกีย ส่วนที่ผ่านอักขระ ฟรีด ไม่ได้เพราะอิกนีลยุในร่างของ นัตสึ

    ตอบลบ
  29. นัตสึคือน้องชายแท้ๆของเซเรฟที่ตายไปแล้วเซเรฟได้สร้างนัตสึมาจากหนังสือเวทย์ของเขาที่ชื่อ END แล้วได้ฝากให้ อิกนีล ดูแล ศัตรูอิกนีลไม่ใช่เซเรฟแต่เปง แอคโนเกีย ส่วนที่ผ่านอักขระ ฟรีด ไม่ได้เพราะอิกนีลยุในร่างของ นัตสึ

    ตอบลบ
  30. อยากรู้นักก้บินไปหาคนเขียนดิง่ายดีจะได้รู้ไม่ต้องมาเถียงกัน END

    ตอบลบ
  31. ดร้าก้อนสะเล่เยอร์มีมังกรอยู่ในตัว

    ตอบลบ