วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555

กิลด์ในแฟรี่เทล ไม่รู้ไม่ได้แล้วววว!!!

  หลังจากที่ในบทความก่อน  ผมได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับแผนที่โลกของแฟรี่เทลไปแล้ว  วันนี้ผมจะพาทุกคนไปรู้จักกับกิลด์ในเรื่องแฟรี่เทล ว่ามีความเป็นมา เป็นไปอย่างไรบ้าง ว่าแล้วก็ไปกันเลยครับ.....

กิลด์ในเรื่องของแฟรี่เทลนั้น  เป็นสถานที่ที่จอมเวทย์จะมารวมตัวกัน เพื่อรับทำภารกิจอย่างใด อย่างหนึ่ง  ตามที่จะมีผู้ว่าจ้างติดต่อมา   โดยถ้าพูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือ สมาคมนั่นแหละ แต่ถ้าจะมองให้ลึกลงไปนั้น  คำว่ากิลด์ในแฟรี่เทลที่ีแท้จริงไม่ได้หมายความถึง ตัวสมาคม แต่มันหมายถึงกลุ่มคนที่มารวมตัวกัน ภายใต้สายสัมพันธ์อันเหนี่ยวแน่น(ซึ้ง...) เอาล่ะึีครับ  เกริ่นกันมาพอหอมปากหอมคอแล้ว เข้าเรื่องเลยดีกว่า

กิลด์ในเรื่องแฟรี่เทล


กิลด์ในเรื่องแฟรี่เทลนั้น  สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท คือ  กิลด์ที่ถูกต้องตามกฏหมาย(Legal Guild)   กิลด์แห่งความมืดหรือไอ้พวกใต้ดินทั้งหลายแหล่(Dark Guild )  และสุดท้ายพวกรักความอิสระ ไม่ขึ้นตรงต่อใคร(Independent Guild)

กิลด์ที่ถูกต้องตามกฏหมายนั้น คือ กิลด์ที่ทำการจดทะเบียนและได้รับการรับรองจากสภาเวทย์มนตร์แห่งราชอาณาจักรฟิโอเร่ (Council of Magic)  ตัวอย่างของกิลด์ประเภทนี้ก็คือ แฟรี่เทล บลูเพกาซัส  ลาเมียสเกล นั่นเิอง  โดยกิลด์ประเภทนี้จะสามารถรับภารกิจจากผู้ว่าจ้่างได้อย่างเปิดเผยและชอบด้วยกฏหมาย  มีสถานที่ตั้งของกิลด์เป็นหลักแหล่งที่แน่นอน และรับทำได้เฉพาะภารกิจที่ไม่ผิดกฏหมายเท่านั้น  ส่วนกิลด์แห่งความมืดนั้น พวกนี้พูดง่ายๆก็คือเป็นพวกเถื่อน  ผิดกฏหมาย  รับทำทุกภารกิจ(แต่เน้นแนวผิดกฏหมาย)เป็นกิลด์ที่ไม่ได้รับการรับรองจากสภาเวทย์มนตร์ โดยปกติกิลด์ประเภทนี้ในโลกของแฟรี่เทล  ทางสภาเวทย์มนตร์มีมติให้ทำลาย เพราะมีผลต่อความมั่นคงของโลกเวทย์มนตร์  แต่เอาเข้าจริงๆไอ้พวกนี้ก็ใช่ว่้าจะทำลายมันได้ง่ายๆ  ลำพังถ้ามีแ่ต่กิลด์ลูกกระจ้อกนั้นไม่เท่าไหร่่หรอกครับ  สภานำกองกำลังถล่มแป๊ปเดียว  ราบเป็นหน้ากอง  แต่ทว่ามันมีกิลด์มหาอำนาจแห่งโลกมืดคุ้มครองอยู่นี้ซิ  ทำให้สภาต้องคิดหนัก  กิลด์ที่เป็นมหาอำนาจโลกมืดนี้ได้แ้ก่  โอราเชี่ยน เซส    กริมมัวร์ฮาร์ต   และทาร์ทารอส  ครับ  โดยทั้ังสามกิลด์นี้จะเป็นหัวหอกในการปกครองกิลด์แห่งโลกมืด   มีกิลด์ในอาณัติมากมาย  รวมเรียกองค์กรการปกครองนี้ว่า "สมาพันธ์บาลาม" 

ส่วนกิลด์ประเภทสุดท้ายนี่  หลายคนอาจจะไม่คุ้นเคยเท่าไหร่  นั่นก็ึืคือ "กิลด์อิสระ" เป็นกิลด์ที่แยกตัวเป็นเอกเทศ ไม่ขึ้นตรงต่อฝ่ายใด ฝ่ายหนึ่ง   ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายสภา หรือสมาพันธ์บาลาม  กิลด์ที่ถูกจัดอยู่ในกิลด์ประเภทนี้ก็อย่างเช่น   กิลด์ของเจราลที่ตั้งขึ้นมาเพื่อทำลายกิลด์แห่งความมืด(หลังจากที่เขาได้สำนึกในบาปที่ตนก่อขึ้น)   และกิลด์ราเวนเทล กิลด์นี้แม้จัดตั้งอย่างผิดกฏหมาย และอยู่ในโลกแห่งความมืด   แต่เนื่องจากไม่ได้ตกอยู่ในอาณัติของสมาพันธ์บาลาม  และทางสภาก็ไม่ได้หมายหัวกิลด์ราเวนเทลไว้  เพราะฉะนั้นกิลด์นี้จึงจัดเป็นพวกอิสระ ไม่เป็นลูกน้องใครครับ

ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นเป็นข้อมูลเกี่ยวกับกิลด์ในโลกของแฟรี่เทลว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง  คราวหน้าผมจะพาทุกคนไปดูกันว่ากิลด์ที่ถูกต้องตามกฏหมายมันเป็นอย่้างไร  มีอะำไรมั่ง  แล้วเจอกันครับผม^^
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น